Lượt xem: 13233
Một khách hàng của tôi mới ra mắt một sản phẩm. Điều đặc biệt ở đây là sản phẩm vừa ra mắt thì có 24 người đăng ký danh sách khách hàng tiềm năng và có 12 người đã mua hàng.
Trước kia, anh ấy gặp rất nhiều vấn đề, anh ấy từng nói với tôi rằng
Làm thế nào để bán hàng?
Bán hàng như thế nào với một sản phẩm cực kỳ mới?
Thực tế câu hỏi này tôi được rất nhiều người hỏi chứ không phải chỉ có mình anh ấy. Rất nhiều người hỏi. Sau một khoảng thời gian trải nghiệm và thử rất nhiều cách khác nhau thì tôi phát hiện ra một điều.
Thực tế là chúng ta cũng không phải sáng tạo ra gì cả. Chúng ta chỉ cần học những quy luật và chúng ta sống với quy luật đó. Quy luật ở đây là quy luật cho và nhận.
Quy luật cho và nhận nghĩa là như thế nào?
Hầu hết chúng ta đều nói rằng: “Tôi muốn bán hàng”, “Tôi muốn bán hàng”, “Tôi muốn bán hàng”…
Và tôi nhận thấy cứ mỗi lần chúng ta bán hàng thì mối quan hệ giữa chúng ta với khách hàng lại trở nên xa cách. Đúng không ạ?
Bởi vì đơn giản là chúng ta nhận nhiều hơn chúng ta cho. Và tôi nói với anh ấy một điều như sau.
Có 3 bước anh cần phải làm.
- Bước thứ nhất, giải quyết 1 vấn đề cho khách hàng
- Bước thứ hai, giải quyết nhiều vấn đề cho khách hàng
- Và bước thứ ba là tạo ra lời chào hàng
Khi anh làm tốt 3 bước này thì việc bán hàng trở nên cực kỳ đơn giản. Đặc biệt, nếu anh làm tốt 2 bước đầu tiên và bước thứ 3 chỉ cần tạm ổn, thì điều đó vẫn tạo ra đơn hàng.
Tại sao lại như vậy?
Bởi vì khi chúng ta giải quyết 1 vấn đề cho khách hàng nghĩa là chúng ta bắt đầu thiết lập mối quan hệ với khách hàng.
Bước thứ 2, khi chúng ta giải quyết nhiều vấn đề cho khách hàng hơn nữa thì chúng ta có một mối quan hệ sâu sắc hơn nữa với khách hàng.
Và bước thứ 3, khi chúng ta tạo ra một lời chào hàng, điều đó sẽ giúp chúng ta bán được hàng một cách dễ dàng hơn. Bởi vì cách bán hàng ở đây là chúng ta xây dựng mối quan hệ để chúng ta biết rằng việc mình làm có giá trị đối với họ.
Họ không quan tâm bằng cấp của bạn như thế nào. Con người có một điểm rất tuyệt vời - họ chỉ quan tâm một thứ duy nhất. Đó chính là: Tôi muốn giải quyết vấn đề của tôi.
Do đó, rất tuyệt vời nếu bạn là một người mới bắt đầu, nếu không thì họ cũng không quan tâm. Bạn chỉ cần làm được một thứ, đó là giải quyết vấn đề cho khách hàng.
Điều đó dẫn đến một việc - làm thế nào để nói, làm thế nào để viết. Nói cái gì, viết cái gì để có thể giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của họ.
Tôi đã quyết định chia sẻ nhiều hơn về những quy tắc tự nhiên, những quy tắc mà bất kể ai muốn thành công trong kinh doanh đều phải có.
Print version